THOÁI HÓA CỘT SỐNG CỔ

Trong bài viết này, Tptherapy sẽ giới thiệu đến bạn về tình trạng thoái hóa cột sống cổ. Cũng tìm hiểu nguyên nhân và cách phòng tránh nhé.

1. Nguyên Nhân

  • Tuổi tác càng cao thì cấu trúc cột sống càng suy yếu, với các biểu hiện như đĩa đệm bị mất nước, bao xơ đĩa đệm dễ bị rách vỡ, dây chằng bị xơ hóa hoặc các mô sụn bị hao mòn.
  • Thói quen sinh hoạt:Tư thế ngồi gù lưng, gập cổ, nằm gối quá cao hoặc vận động thể thao không đúng cách là những yếu tố thúc đẩy nhanh quá trình thoái hóa ở cột sống.
  • Ăn uống không lành mạnhChế độ dinh dưỡng thiếu Canxi, Magie, Glucosamine hoặc Collagen tuýp II khiến cột sống ngày càng hư hại, tăng nguy cơ mắc bệnh xương khớp.
  • Đó cũng là lý do vì sao một số người từ 30 – 35 tuổi đã bị thoái hóa cột sống trong khi người già 50 – 60 tuổi xương khớp còn chắc chắn và khỏe mạnh.

2. Phòng Ngừa Và Cải Thiện

  • Phân bổ thời gian sinh hoạt và làm việc hợp lý, nghỉ ngơi để giảm căng thẳng cho vùng cổ vai gáy.
  • Thường xuyên thể thao, vận động, nhất là những bài tập với các cơ ở vùng cổ vai gáy. Từ đó cải thiện tính nâng đỡ của cơ, hỗ trợ bảo vệ cột sống, đĩa đệm,… Cải thiện tình trạng thoái hóa.
  • Không nên giữ một động tác quá lâu, nhất là những tư thế sai. Trường hợp này thường xuyên gặp phải ở các học sinh, dân văn phòng,…
  • Điều chỉnh các thiết bị làm việc sao cho phù hợp và cân đối. Ví dụ: Màn hình máy tính cách mắt 50 – 66 cm. Tư thế thẳng lưng, không chúi cổ về phía trước, không đổ cổ những lúc xem điện thoại.
  • Nên thường xuyên thay đổi tư thế khi ngủ, không nên gối quá cao.
  • Xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng, khoa học, bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các nhóm vitamin B, Canxi, D3,…
  • Thăm khám tại những cơ sở uy tín, chất lượng.

Bài viết này đã cung cấp thông tin về tình trạng thoái hóa cột sống cổ. Nếu bạn gặp phải tình trạng như trên, hãy đến ngay cơ sở gần nhất để điều trị. Hoặc liên hệ để được TpTherapy tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.